25.4 C
Bangkok
Friday, September 20, 2024

มูลนิธิ DFINITY ลงนามในหนังสือแสดงเจตจํานงกับกระทรวงอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของกัมพูชา

Must read

Logo

ความร่วมมือจะสํารวจการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สําคัญ

สิงคโปร์ –(BUSINESS WIRE)–19 กันยายน 2024

มูลนิธิ DFINITY  องค์กรไม่แสวงหากําไรของสวิสที่ประกอบด้วยนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และนักเข้ารหัสชั้นนํา และผู้สนับสนุนหลักด้าน Internet Computer Blockchain (ICP) และกระทรวงอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของกัมพูชา (MISTI) ประกาศความสําเร็จในการลงนามในหนังสือแสดงเจตจํานง (LOI) ในช่วง Singapore Blockchain Week ความร่วมมือที่กําลังจะมีขึ้น ซึ่งจะรวมถึงการวิจัย การฝึกอบรม และการสนับสนุนระบบนิเวศของผู้ประกอบการ มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับสถานะของกัมพูชาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยีบล็อกเชน AI และเทคโนโลยีคลาวด์อธิปไตย

ความร่วมมือนี้จะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีคลาวด์อธิปไตย โดยจะสํารวจการใช้งานจริงสําหรับโครงสร้างพื้นฐานของเมืองอัจฉริยะ รวมถึงความโปร่งใส ความสามารถในการปรับขนาด และความปลอดภัยผ่านโซลูชันบล็อกเชนแบบกระจายอํานาจของ ICP ความพยายามในการทํางานร่วมกันหลายแง่มุมนี้ยังเปิดโอกาสให้หน่วยงานในกัมพูชา ได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในระดับโลกและระดับท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมโครงการวิจัยและนวัตกรรมร่วมกัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีบล็อกเชนชั้นนําของโลก

H.E. Dr. Try Sophal อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับมูลนิธิ DFINITY ซึ่งถือเป็นก้าวสําคัญในเส้นทางสู่นวัตกรรมทางเทคโนโลยีของกัมพูชา ด้วยการบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับโครงการโครงสร้างพื้นฐานระดับชาติของเรา เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชันที่ปลอดภัย โปร่งใส และปรับขนาดได้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเร่งให้เกิดเมืองอัจฉริยะของเราเท่านั้น แต่ยังเสริมสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลในวงกว้างอีกด้วย ความร่วมมือนี้จะสร้างโอกาสใหม่ๆ สําหรับการวิจัย นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และการเติบโตของผู้ประกอบการ โดยส่งเสริมระบบนิเวศที่กัมพูชาสามารถเติบโตในฐานะผู้นําระดับภูมิภาคในด้านเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านบล็อกเชนและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้วยความร่วมมือนี้ เราไม่เพียงแต่มองเห็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการพัฒนาภูมิทัศน์ดิจิทัลที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถให้กับเศรษฐกิจและสังคมของเราในอีกหลายปีข้างหน้าด้วย”

Dominic Williams ผู้ก่อตั้งและหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ DFINITY กล่าวถึงความสําคัญของจดหมายแสดงเจตจํานงว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจที่ได้พัฒนาความร่วมมือกับรัฐบาลกัมพูชาที่มีแนวคิดก้าวหน้า Internet Computer และเทคโนโลยี ICP โดยทั่วไปจะมีบทบาทสําคัญในการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของกัมพูชา แพลตฟอร์ม ICP โฮสต์เว็บแอปพลิเคชัน ระบบสารสนเทศ และโมเดล AI ที่มีภูมิคุ้มกันต่อการโจมตีทางไซเบอร์ และไม่สามารถขัดข้องได้ และสิ่งนี้จะช่วยให้กัมพูชาบรรลุภารกิจในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะที่ปลอดภัย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงจุดยืนของพวกเขาในฐานะผู้นําระดับภูมิภาคด้านการนําเทคโนโลยีที่มีแนวคิดก้าวหน้ามาใช้”

LOI กับกัมพูชาเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของ DFINITY ในการสนับสนุนนวัตกรรมและการแบ่งปันความรู้กับรัฐบาล หน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ทั่วโลกเกี่ยวกับศักยภาพของเทคโนโลยีคลาวด์อธิปไตย เพื่อรับรองอธิปไตยของข้อมูล นอกจากนี้ DFINITY ยังมุ่งเน้นไปที่การมีส่วนร่วมกับผู้ประกอบการและองค์กรที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เกี่ยวกับกระทรวงอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของกัมพูชา

กระทรวงอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (MISTI) เป็นหน่วยงานรัฐบาลที่สําคัญในกัมพูชา ซึ่งมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีของประเทศ และขับเคลื่อนนวัตกรรมในทุกภาคส่วน ภารกิจของ MISTI คือการวางตําแหน่งกัมพูชาให้เป็นผู้นําระดับภูมิภาคในด้านเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ รวมถึงบล็อกเชน AI และคลาวด์อธิปไตย โดยส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสถาบันภาครัฐ องค์กรเอกชน และพันธมิตรระดับโลก ผ่านความคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์และโครงการเสริมสร้างขีดความสามารถ MISTI มุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืนซึ่งสนับสนุนนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการพัฒนาเศรษฐกิจ

https://www.misti.gov.kh/en/about-ministry

เกี่ยวกับมูลนิธิ DFINITY

มูลนิธิ DFINITY ก่อตั้งขึ้นในเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในปี 2016 นับตั้งแต่นั้นมา มูลนิธิได้กลายเป็นผู้ว่าจ้างด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนรายใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์และภูมิภาค DACH โดยมีบุคลากรที่มีความสามารถจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศ เช่น IBM Research, Google Research, Meta เป็นต้น มูลนิธิ DFINITY เป็นผู้สร้างและผู้สนับสนุนหลักของ Internet Computer ซึ่งเป็นบล็อกเชนรุ่นที่สามที่ขยายการทํางานของอินเทอร์เน็ตจากเครือข่ายที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ทั่วโลกไปยังแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ที่โฮสต์ระบบและบริการโดยตรงบนบล็อกเชน

https://dfinity.org/

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

DFINITY@CW8-Communications.com

ที่มา: มูลนิธิ DFINITY

- Advertisement -

More articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest article