26.1 C
Bangkok
Saturday, September 21, 2024

ไวท์เปเปอร์ฉบับใหม่ของมูลนิธิ Tholos Foundation แสดงทางเลือกนิโคตินที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การลดอัตราการสูบบุหรี่ลงอย่างเห็นได้ชัด

Must read

Logo

WASHINGTON–(BUSINESS WIRE)–8 พฤศจิกายน 2023

มูลนิธิ Tholos Foundation ร่วมมือกับ Pacific Alliance Institute ในญี่ปุ่น และองค์กรที่ปรึกษา Scantech Strategy Advisors ในสวีเดน เผยแพร่เอกสารเกี่ยวกับนโยบาย Safer Nicotine Works เกี่ยวกับวิธีการที่ สวีเดนและญี่ปุ่น ประสบความสำเร็จในการลดอัตราการสูบบุหรี่ลง โดยการแนะนำ ผลิตภัณฑ์นิโคตินทางเลือกที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

(Graphic: Business Wire)

(กราฟิก: Business Wire)

Safer Nicotine Works วิเคราะห์ผลกระทบของนิโคตินในช่องปากและยาสูบแบบให้ความร้อนต่ออัตราการสูบบุหรี่ในสวีเดนและญี่ปุ่น จากผลงาน Vaping Works ซึ่งศึกษาประสบการณ์การสูบไอควันจากสี่ประเทศ และพบว่า ประเทศต่างๆ ที่หันมาใช้การสูบไอควัน เช่น (สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส แคนาดา และนิวซีแลนด์) พบว่า อัตราการสูบบุหรี่ลดลงถึงสองเท่าของค่าเฉลี่ยทั่วโลก

ในญี่ปุ่น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ยาสูบแบบให้ความร้อนสามารถลดอัตราการสูบบุหรี่ของผู้ชายลงได้ต่ำกว่า 30% ตั้งแต่ครั้งแรกอย่างน่าทึ่ง

ในสวีเดน ซึ่งมีอัตราการสูบบุหรี่ 5.6% 1 พร้อมกลายเป็นประเทศ ‘ปลอดบุหรี่’ ภายในปีนี้ อัตราการสูบบุหรี่ที่ลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ เป็นผลจากผลิตภัณฑ์นิโคตินที่เพิ่มขึ้นในปี 2019

ผลการวิจัยของมูลนิธิ Tholos Foundation ระบุว่า ผู้บริโภคในทั้งสองประเทศเป็นผู้นำไปสู่ทางเลือกการเปลี่ยนแปลงที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น บทบาทสำคัญของผู้กำหนดนโยบายเพื่อให้แน่ใจว่า ทางเลือกเหล่านี้สามารถเข้าถึงและใช้งานได้ โดยมีข้อมูลยืนยันว่า นิโคตินที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นนี้ช่วยให้สามารถเลิกการสูบบุหรี่ได้เป็นอย่างมาก ด้วยผลิตภัณฑ์นิโคตินที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เช่น การสูบไอควัน ยาสูบแบบให้ความร้อน ถุงนิโคติน และสนัส อัตราการสูบบุหรี่จึงลดลงได้อย่างรวดเร็ว

Lorenzo Montanari รองประธานมูลนิธิ Tholos Foundation แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการค้นพบนี้ว่า:

นิโคตินที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นนี้ สามารถช่วยชีวิตผู้คนทั่วโลกได้อย่างแท้จริง ประสบการณ์ในสวีเดนและญี่ปุ่น รวมถึงสหราชอาณาจักร แคนาดา นิวซีแลนด์ และฝรั่งเศส พิสูจน์ให้เห็นว่า เมื่อผู้คนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น พวกเขาจะเลือกผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นจำนวนมากยิ่งขึ้น ขณะนี้ เรามีอุปกรณ์ที่ช่วยเราในการต่อสู้กับอัตราการสูบบุหรี่ที่สูงขึ้นอย่างอันตราย ซึ่งรัฐบาลทั่วโลกจะต้องสนับสนุนพลเมืองของตนให้ตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีกว่า

ความสำเร็จในสวีเดนและญี่ปุ่นที่สามารถลดอัตราการสูบบุหรี่ให้น้อยลงได้นั้น เน้นย้ำถึงประสิทธิภาพของกลยุทธ์การควบคุมยาสูบอย่างครอบคลุม โดยมีการควบคุมผลิตภัณฑ์นิโคตินทางเลือก เน้นความสำคัญที่สุขภาพของประชาชน ประสบการณ์ในสวีเดนและญี่ปุ่นเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับประเทศต่างๆ ที่มุ่งลดอัตราการสูบบุหรี่และสนับสนุนทางเลือกอื่นที่ไม่ต้องสูบบุหรี่ โดยการทำให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์นิโคตินทางเลือกที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น และการดำเนินการตามกฎระเบียบอย่างเหมาะสม ประเทศต่างๆ จึงสามารถปรับปรุงผลลัพธ์ด้านสาธารณสุขและแก้ไขปัญหาการสูบบุหรี่ได้อย่างมีนัยสำคัญ

สามารถดูลิงก์รายงานฉบับเต็มได้ที่นี่ https://tholosfoundation.org/wp-content/uploads/2023/10/Tholos-Safer-Nicotine-Works.pdf.

1 การใช้ผลิตภัณฑ์ยาสูบและนิโคตินสำหรับผู้ใหญ่ — สำนักงานสาธารณสุขแห่งสวีเดน (folkhalsomyndigheten.se)

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53758339/en

ติดต่อ

Lorenzo Montanari
อีเมล: lmontanari@tholosfoundation.org

แหล่งข้อมูล: Tholos Foundation


- Advertisement -

More articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest article