30.1 C
Bangkok
Saturday, September 21, 2024

‘2023 K-Wonderland’ เวอร์ชันขยาย เตรียมวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 1 สิงหาคม

Must read

Logo

ประกอบด้วยเนื้อหายอดนิยมของเกาหลี เช่น “Yumi's Cells และ “The King's Affection

“Whatever you dream” ได้รับการโหวตให้เป็นสโลแกนอย่างท่วมท้น

โซล เกาหลีใต้–(BUSINESS WIRE)–1 สิงหาคม 2023

Ministry of Culture, Sports and Tourism หรือกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (Park Bo-gyun รัฐมนตรีกระทรวง “MCST”) และ Korean Foundation for International Cultural Exchange หรือมูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ (Jeong Kil-hwa ผู้อำนวยการ “KOFICE”) ประกาศเปิดตัวโลกเมตาเวิร์ส K-Wonderland สำหรับปี 2023 ที่ได้รับการขยายใหญ่ขึ้นอีกครั้ง ในวันอังคารที่ 1 สิงหาคม K-Wonderland เป็นเมตาเวิร์สของฮันรยู (กระแสเกาหลี) ดำเนินการโดย MCST และ KOFICE ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สระดับโลกอย่าง ZEPETO

2023 K-Wonderland arrives globally on August 1st (Graphic: MCST)

2023 K-Wonderland จะเปิดตัวทั่วโลกในวันที่ 1 สิงหาคม (กราฟิก: MCST)

ในโลกที่ขยายใหญ่ขึ้นของ K-Wonderland สำหรับปี 2023 นี้ มีการปรับปรุงสามโลกที่มีอยู่แล้วใหม่และพัฒนาอีกหนึ่งโลกใหม่ขึ้น มีการเพิ่มเนื้อหาเชิงโต้ตอบและองค์ประกอบของเกมที่สะท้อนถึงความชอบของคน Gen Z มากขึ้น และได้ผสมผสาน K-content ประเภทต่างๆ ในโลกเมตาเวิร์สนี้ด้วย เช่น K-pop, ละคร, เว็บตูน, ภาพยนตร์ และสื่อบันเทิง

ผู้ใช้โหวตอย่างท่วมท้นให้ “Whatever you dream” เป็นสโลแกนอย่างเป็นทางการ

ประกอบด้วยเนื้อหาที่สนุกสนานและน่าสนใจมากมาย ตั้งแต่วัฒนธรรมสมัยนิยมไปจนถึงกิจกรรมแบบดั้งเดิม

K-Wonderland ได้ประกาศ “Whatever you dream” ให้เป็นสโลแกนประจำปีนี้ ซึ่งมีความหมายว่า ทุกสิ่งที่แฟนฮันรยูทั่วโลกใฝ่ฝันจะกลายเป็นจริง เพื่อสร้างวัฒนธรรมเมตาเวิร์สที่ร่วมมือกับผู้ใช้ สโลแกนได้รับการคัดเลือกผ่านการโหวตโดยตรงจากผู้ใช้ โดยมีผู้ใช้มากกว่า 900 รายเข้าร่วมในการโหวตสโลแกน และกว่า 93% ให้การสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมกับสโลแกนที่ได้รับเลือกใหม่

เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงโลกที่มีอยู่แล้วอย่างสมบูรณ์ผ่านการอัปเดตครั้งใหญ่ เพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Whatever you dream” ทั้งสามโลกได้แก่ “K-Stage” ที่ผู้ใช้สามารถสัมผัสการแสดงของ K-pop, “K-Studio” ซึ่งนำฉากที่มีชื่อเสียงจาก K-content มาทำให้มีชีวิตอีกครั้ง และ “K-Wonder Hall” ที่ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงข่าวฮันรยูล่าสุดได้ โลกทั้งสามนี้กลับมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดและจำนวนเนื้อหาเชิงโต้ตอบที่มากกว่าเดิมถึงสามเท่า นอกจากนี้ยังมีแผนต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้ใช้ด้วยการเปิดพื้นที่ลับที่เรียกว่า “K-Wonder Awards” สำหรับผู้เยี่ยมชม K-Wonderland โดยเฉพาะอีกด้วย

“K-Studio” นำเสนอประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครที่แฟน ๆ ของฮันรยูสามารถเป็นตัวละครหลักของฉากยอดนิยมจากภาพยนตร์อย่าง “Sunny” ซึ่งถูกนำกลับมารีเมคใหม่ใน 5 ประเทศรวมถึงญี่ปุ่นและเวียดนาม รวมถึงละครอย่าง “The King's Affection” เว็บตูนยอดนิยมในหมู่คนรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen Z เช่น “Yumi's Cells” และรายการวาไรตี้ใหม่อย่าง “Star's TOP Recipe at Fun-Staurant” ทั้งหมดนี้ถูกสร้างขึ้นใหม่ภายในเมตาเวิร์ส

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเกมเกาหลีแบบดั้งเดิมเช่น neoltwigi (กระโดดกระดานหก) และ jegichagi (วอลเลย์บอลเท้า) เป็นเกม เมตาเวิร์สเพื่อเพิ่มความสนุกและความตื่นเต้น อีกทั้งยังมีการเพิ่มเครื่องเล่นต่างๆ เช่น บอลลูนลมร้อน รถบั๊ม เกมบอลลูน และพื้นที่ปิกนิก เพื่อส่งเสริมแนวคิดของสวนสนุกฮันรยูที่เหมือนอยู่ในความฝันเพิ่มเข้าไปอีกด้วย

การขยายอีเวนต์ต่างๆ เพื่อเผยแพร่ K-metaverse ทั่วโลก

ปาร์ตี้แฟนเมตาเวิร์สและชาเลนจ์เต้นแบบอวาตาร์กำลังจะมาเร็ว ๆ นี้!

นอกจากนี้ยังมีอีเวนต์ประจำเดือนที่หลากหลายเพื่อเพิ่มความสนใจของผู้ใช้และกระตุ้นให้เกิดการเข้าชมอย่างต่อเนื่อง ปาร์ตี้แฟนเมตาเวิร์สที่มาพร้อมฮันรยูสตาร์ใหม่ๆ และชาเลนจ์เต้นแบบอวตารก็มีกำหนดจะเปิดตัวเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีแผนการดำเนินงานด้วยบูธประสบการณ์ K-Wonderland ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศที่ผสานรวมองค์ประกอบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่จะช่วยเพิ่มความสนใจในแพลตฟอร์มด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “K-Wonder Stars” อวตารตัวแทน ที่จะจัดแสดงเครื่องแต่งกายที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละฤดูกาลและแต่ละสถานการณ์ เพื่อมอบความเพลิดเพลินให้ผู้ใช้ได้ชมในขณะที่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับอีเวนต์

งาน “K-Wonderland UGC Awards” ซึ่งมุ่งเน้นการค้นพบผลงานสร้างสรรค์ที่โดดเด่น จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในเดือนตุลาคม สำหรับปีนี้มีการเพิ่มความตื่นเต้นด้วยการค้นหาผลงานสร้างสรรค์ที่จะเกิดขึ้นใหม่ในงานนี้ว่าผลงานใดได้รับผลตอบรับเชิงบวก จากการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ในการเผยแพร่วัฒนธรรมฮันรยูโดยสมัครใจด้วยการสร้างเนื้อหาของตนเอง

Jeong Kil-hwa ผู้อำนวยการของ KOFICE กล่าวเกี่ยวกับโปรแกรมเมตาเวิร์สของปีนี้ว่า “เราได้อัปเกรดเนื้อหาของเราในระดับที่เราสามารถพูดได้ว่า เป็นการพลิกโฉมใหม่หากเทียบกับก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 'K-Studio' ที่เราได้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหายอดนิยมอย่าง 'Sunny', 'The King’s Affection' และ 'Yumi's Cells'” K-Wonderland เป็นแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สใหม่ของฮันรยู จะเผยแพร่ทั่วโลกในวันที่ 1 สิงหาคม

ทุกคนสามารถเยี่ยมชม K-Wonderland ผ่านแอป ZEPETO และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ K-Wonderland (kwonderland.kr)

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53496398/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

Korean Foundation for International Cultural Exchange

Kim Jun-hyeong หัวหน้าทีมโครงการแลกเปลี่ยน
+82 2-3253-1735

แหล่งที่มา: Korean Foundation for International Cultural Exchange

- Advertisement -

More articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest article